รางวายเวย์ (Wireway) จาก WIN มั่นใจในคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

รางวายเวย์ หรือรางเดินสายไฟ มีลักษณะเป็นท่อที่ทำมาจากโลหะหรืออโลหะใช้เป็นรางสำหรับเดินสายไฟ สำหรับรางวายเวย์จะประกอบไปด้วยตัวรางและฝาปิดเก็บสายไฟได้มิดชิด ใช้ได้กับงานติดตั้งระบบสายไฟหรือสายโทรศัพท์ เหมาะกับงานติดตั้งภายในอาคารเพื่อความเป็นระเบียบในการเดินสายไฟภายในอาคาร และป้องกันฝุ่น หรือสัตว์เข้าไปกัดแทะสายไฟ ช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดกับสายไฟและช่วยยืดอายุการใช้งานให้สายไฟใช้งานได้นาน

ประโยชน์จากการใช้รางวายเวย์ (Wireway)

  1. ช่วยจัดระเบียบการเดินสายไฟ

ไม่ว่าจะที่บ้าน อาคาร หรือในโรงงานก็มีสายไฟจำนวนมาก หากไม่เดินสายไฟอย่างเป็นระเบียบนอกจากจะทำให้ดูยุ่งเหยิงและดูไม่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเกิดความเสียหายกับสายไฟการหาสายไฟส่วนที่ชำรุดก็จะเป็นไปได้ยาก และเสียเวลาในการซ่อมบำรุง

  1. ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับสายไฟ

ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น ละอองน้ำ หรือสัตว์ฟันแทะที่แฝงตัวอยู่ในบ้านหรือโรงงานของคุณอาจก่อให้เกิดอันตรายกับสายไฟได้ ส่งผลให้ต้องเปลี่ยนสายไฟใหม่บ่อย ๆ และเสียเงินเสียทองมากมาย การใช้เดินสายไฟโดยใช้รางวายเวย์จะช่วยป้องกันการเกิดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับสายไฟเหล่านี้ได้ นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันสายไฟให้พ้นจากมือเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงที่คุณรักได้อีกด้วย

  1. ช่วยให้เดินสายไฟได้ง่ายขึ้น

ในกรณีที่ต้องมีการเพิ่มหรือลดสายไฟ สามารถเพิ่มลดสายไฟได้โดยง่าย โดยไม่ต้องทำการสอดหรือดึงสายไฟไปตามท่อ ช่วยลดเวลาในการทำงานให้น้อยลง

ข้อควรระวังในการใช้งานรางวายเวย์ (Wireway)

  1. ควรระวังไม่ให้รางวายเวย์ที่ใช้ในการเดินสายไฟเจอกับความร้อนหรือแดดจัดมากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดความร้อนสะสมภายในรางวายเวย์และส่งผลเสียหรือเกิดอันตรายได้
  2. ควรใช้งานรางวายเวย์ให้ถูกประเภทโดยใช้กับการเดินสายไฟเท่านั้น ไม่นำไปใช้สำหรับการเดิน ท่อแก๊ส ท่อประปา ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายได้
  3. ถึงแม้ว่ารางวายเวย์จะผ่านการเคลือบกันน้ำและกันความชื้นมาแล้วในระดับหนึ่ง แต่หากถูกน้ำหยดใส่เป็นเวลานานอาจทำให้โลหะที่ใช้ทำตัวรางผุกร่อน ทำให้ทั้งตัวรางและสายไฟที่อยู่ข้างในรางเสียหายได้

รางวายเวย์ (Wireway) จากแบรนด์ WIN มีคุณสมบัติอย่างไร

ผลิตด้วยแผ่นเหล็กคุณภาพสูง เคลือบผิวได้หลายแบบตามต้องการ เช่น Aluzinc, Electrogalvanized, Hot Dip Galvanized, Epoxy Powder Paint และ Galvanized Sheet (ทุกรูปแบบสามารถป้องกันการเกิดสนิมได้ดี) ในเรื่องของขนาดมีการผลิตและจำหน่ายในขนาดมาตรฐาน (ยาว 1200 มม. และ 2400 มม.) และสามารถสั่งผลิตได้ (กว้าง, ยาว, หนา, สี) ตามความต้องการใช้งาน

รางวายเวย์ (Wireway) ใช้งานได้อย่างไรบ้าง?

วายเวย์ชนิดขันสกรูพร้อมฝาปิด ใช้ได้กับงานติดตั้งระบบสายไฟฟ้า, สายเคเบิ้ลหรือสายโทรศัพท์ เหมาะสำหรับงานติดตั้งภายในอาคารป้องกันสายไฟฟ้าจากสิ่งสกปรก ฝุ่น สัตว์กัดแทะหรือของเหลวต่าง ๆ และช่วยยืดอายุการใช้งานของสายไฟ 

ทำไมต้องเลือกใช้รางวายเวย์ (Wireway) จากแบรนด์ WIN?

รางวายเวย์ WIN ติดตั้งง่าย สะดวกรวดเร็ว สามารถระบายอากาศได้ดี รูปแบบสวยงามและสามารถวางสายได้ตามจำนวนที่ต้องการ ง่ายต่อการซ่อมบำรุง ดูแลรักษาระบบสายไฟฟ้าภายในอาคารที่ติดตั้งรางวายเวย์ นอกจากนี้สินค้าของเรายังได้รับทะเบียนผลิตภัณฑ์ที่ อก 0709/13282 จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และมาตรฐาน ISO 9001 : 2015